Chia sẻ Kinh nghiệm ăn thuần chay 5 năm

Chia sẻ Kinh nghiệm ăn thuần chay 5 năm
Đó là tháng ba và Kinh nghiệm thuần chay năm nay không thể đến sớm. Đã một năm trôi qua kể từ lần cuối cùng, tôi quyết định chuyển nó thêm một tháng nữa để có thể tiếp cận với các thành phần và mùa khác nhau và tôi đã sẵn sàng cho một tháng hạnh phúc thuần khiết. 

Bốn năm trước, tôi quyết định dành một tháng gắn bó với chế độ ăn thuần chay 100%. Tôi rất thích trải nghiệm này đến nỗi nó đã thay đổi vĩnh viễn cách tôi nấu, cách tôi nhìn vào thực đơn và cách tôi ăn. Sau đó tôi quyết định rằng tôi sẽ áp dụng chế độ ăn chay với hải sản thường xuyên khi ăn ngoài giờ. Trừ khi tôi đặc biệt cần ăn thịt để thử nghiệm công thức, để xem xét hoặc khi đi công tác, tôi sẽ bám vào rau.



Có nhiều lý do tại sao bạn có thể chọn duy trì chế độ ăn uống hoặc lối sống thuần chay. Có bằng chứng cho thấy việc cắt giảm các sản phẩm động vật từ chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện sức khỏe của bạn (đây không phải là lý do tại sao tôi làm điều đó). Nhìn chung, nó tốt cho môi trường hơn là chế độ ăn kiêng dựa vào chăn nuôi thương mại. Đối với tôi, sự lựa chọn chủ yếu là một vấn đề đạo đức: Nếu chúng ta không cần làm hại động vật để tồn tại, vậy tại sao chúng ta phải? *

Nó hoạt động khá tốt trong vài năm, nhưng tôi đã có một số sai sót lớn trong năm nay, chủ yếu là do một điều: lịch trình du lịch nặng.

* Và hãy rõ ràng về một cái gì đó: Ý tưởng về thịt hoàn toàn "tốt" là một uyển ngữ. Có thể có những trang trại tốt hơn hoặc tồi tệ hơn cho động vật, nhưng không có động vật nào có đĩa mà cuộc sống của họ sẽ không tốt hơn nếu nó không kết thúc tại lò mổ. Tương tự, ngành công nghiệp trứng và sữa, ngay cả các hoạt động sản xuất trứng "tốt" và sữa bò, nếu có, còn tệ hơn cả ngành công nghiệp thịt từ góc độ phúc lợi động vật. Tất cả những con gà con và con bê đó phải đi đâu đó, và nó không đến Disney World. thực phẩm chay https://nhahangchay.org/9-loai-thuc-pham-chay-co-luong-calo-cao-giup-tang-can-p1/ giàu calo




Ở nhà, ăn chay là khá dễ dàng. Với một tủ đựng thức ăn thuần chay đầy đủ, bất kỳ bữa ăn nào từ bữa ăn nhẹ đến bữa tối đầy đủ là một cách nhanh chóng. Các thành phần kỳ diệu thuần chay tôi giữ trong tay mang lại hương vị sâu sắc cho bữa ăn của tôi. Nếu tôi không thích nấu ăn, tôi sẽ không phải phụ thuộc vào pizza thuần chay đông lạnh khủng khiếp; Tôi biết nơi tôi có thể có được những món ăn ngon trong khu phố (cảm ơn chúa vì những món ăn tuyệt vời của Nhật Bản và Ấn Độ trên Bán đảo!). Nhưng tôi không phải lúc nào cũng ở nhà.

Năm nay, cuốn sách của tôi đã xảy ra, với tất cả các chuyến du lịch, ăn uống trên đường và học hỏi đi kèm với một tour du lịch sách. Tôi hiện đang ngồi trong một phòng khách sạn ở Dallas, vừa mới ăn xong một bữa sáng của huevos rancheros (Tôi là một người say mê Tex-Mex). Họ đến phục vụ với chorizo ​​tôi không biết rằng khi tôi gọi món đó, nhưng dù sao tôi cũng đã ăn nó. Đêm qua, tôi đã ăn rau xanh với bột tại Filament, một nhà hàng Dallas mới đáng yêu, nhưng vào bữa trưa, tôi đã chộp được một chiếc burger trong nhà hàng của khách sạn vì tôi đang vội, và không có lựa chọn nào không nhanh chóng. Một ngày trước đó, tôi đã được chuyên gia thịt nướng J.C. Reid mời đến thưởng thức một ít thịt nướng tại Roegels ở Houston. Nó thật nổi bật, cũng như sườn heo, bụng heo, sườn bò, liên kết nóng và boudin mà anh ấy đã xử lý theo đơn đặt hàng. Loại rau duy nhất tôi quản lý để ăn trong bữa ăn đó là dưa chua. Tôi đã có gần như cùng một bữa ăn vào ngày hôm trước ở Austin, tại Franklin BBQ (nơi, nếu có bất cứ điều gì, món thịt ba rọi thậm chí còn hấp dẫn hơn).

Đây là một vấn đề tôi gặp phải cả hai lần tôi lái xe qua Mỹ: Ở nhiều nơi trên đất nước, ăn tối khi đi du lịch và duy trì chế độ ăn chay hoặc ăn chay trở nên vô cùng khó khăn. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một nhà hàng phục vụ thức ăn thuần chay, ngoài món salad băng mà không có nước sốt, nói, ở phía tây Kansas. Công bằng mà nói, có một số điểm đến tập trung thực vật tuyệt vời ở cả ba thành phố tôi đã ghé thăm trên chặng Texas của tour du lịch của tôi (ở Austin, Qui thực hiện một số điều đặc biệt đáng chú ý với rau), nhưng việc tìm ra những điểm này đòi hỏi rất lớn đầu tư thời gian, một cái gì đó có giá cao khi bạn vừa đi du lịch vừa làm việc.  

Tất nhiên, cũng có yếu tố văn hóa. Khi một trong những cơ quan quản lý thịt nướng hàng đầu ở nước này mời bạn ăn thịt nướng ở Texas, bạn có nói không?

Đối với nhiều người ăn chay, câu trả lời rất dễ: Tất nhiên bạn nói không với họ. Tôi sẽ nói không nếu tôi có thêm một chút ý chí. Tôi cố gắng không đánh bại bản thân về điều này, nhưng điều đó thật khó khăn. Đau khổ vì "tội lỗi của loài ăn tạp" là một trong những vấn đề của Thế giới thứ nhất khiến tôi muốn đảo mắt nhìn chính mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến