7 xu hướng tiếp thị trực tuyến thống trị năm tới

Thành công của bạn trong tiếp thị trực tuyến phụ thuộc phần nào vào khả năng theo kịp xu hướng và tin tức mới nhất của bạn. Tận dụng các mốt nhất thời, trong khi vẫn phô trương, đã trả giá cho hàng ngàn thương hiệu, và có thể thay đổi với những thay đổi của kỳ vọng và hành vi của người tiêu dùng là một điều cần thiết nếu bạn muốn duy trì sự liên quan, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh cao của kỷ nguyên hiện đại.

Vào cuối mỗi năm, tôi muốn dành thời gian để suy nghĩ về một số xu hướng quan trọng nhất hoặc đáng ngạc nhiên nhất trong cộng đồng tiếp thị trực tuyến. Đây là những chiến lược, cách tiếp cận hoặc những cách suy nghĩ mới miêu tả hướng của hàng ngàn công ty và giúp tái tạo lại mô hình tiếp thị trực tuyến mà tất cả chúng ta chia sẻ.

Thế nào là những xu hướng tiếp thị trực tuyến thống trị nhất năm 2017?

1. Thương hiệu tận dụng chủ nghĩa bộ lạc chính trị. Sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 gây tranh cãi và những hành động gây tranh cãi như lệnh cấm nhập cư của Trump hồi đầu năm nay, các thương hiệu đã kết hợp nhiều thông điệp chính trị hơn trong nội dung của họ. Các nhãn hiệu như Facebook, Apple và Google đã công khai phản đối việc cấm nhập cư (và một số hình thức pháp luật khác) một cách công khai và hàng chục nhãn hiệu khác đã sử dụng thông điệp tinh tế trong quảng cáo của họ để cho khách hàng của họ biết họ đang ở bên nào. Điển hình là việc tiếp thị và quảng cáo chính trị là một rủi ro, nhưng với những cổ phần cao hơn, và một thế hệ millennial sẽ đưa ra quyết định mua hàng dựa trên giá trị thương hiệu, năm 2017 là năm chào đón nhiều hơn cho các tuyên bố chính trị.


2. Thương hiệu đã sử dụng mem để liên lạc với khán giả. Có lẽ đó là phản ứng đối với sự nghiêm trọng về chính trị gia tăng lên mạng internet - sau khi tất cả, mọi người cần một thời gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng không chủ ý. Hoặc có lẽ đó là sự trỗi dậy của những người trẻ tuổi, am hiểu công nghệ vào nhiều vị trí lãnh đạo hơn. Dù bằng cách nào, các thương hiệu thường sử dụng các mem và xu hướng kỹ thuật số thường xuyên hơn. Các thương hiệu tập trung vào người tiêu dùng phổ biến nhất ở đây, đôi khi sử dụng hình ảnh phản hồi và gifs để truyền đạt các đặc tính hoặc phản ứng đối với sản phẩm mới nhất của họ, nhưng ngay cả các tổ chức phi lợi nhuận và cơ quan cảnh sát đã bắt tay vào hành động.

3. Kinh nghiệm đa kênh trở nên quan trọng đối với việc đào tạo khán giả. Không còn đủ để tập trung sự hiện diện trực tuyến của bạn vào một kênh. Chỉ đăng trên một trang web của công ty, cho dù nó mạnh mẽ như thế nào, giới hạn khả năng tiếp cận tiềm năng của bạn và dành quá nhiều thời gian cho bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào sẽ thu hẹp đối tượng khán giả của bạn một cách giả tạo. Đó là lý do tại sao năm 2017 đã chứng kiến ​​nhiều nhãn hiệu hơn đang nỗ lực gắn kết tầm nhìn thương hiệu của họ trên nhiều kênh. Đây là về nhiều hơn chỉ là trên nhiều nền tảng cùng một lúc; đó là về việc sử dụng các thông điệp bổ sung và phù hợp phù hợp với tiêu chuẩn thương hiệu của bạn và mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm tường thuật mạch lạc khi họ duyệt qua các kênh khác nhau.

4. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự hồi sinh của các cửa sổ bật lên (tạm thời). Cách đây vài năm, hầu hết người lớn nhớ lại tai họa của quảng cáo popup như là một dấu tích còn sót lại của thời thơ ấu của Internet. Nhưng gần đây, họ đã có một chút trở lại. Các liên kết trên điện thoại di động dẫn đến một trang bắt buộc quảng cáo bật lên và trên các thiết bị di động thì khó mà bỏ qua và đóng. May mắn thay, Google và các nhãn hiệu khác đã có một lập trường mạnh mẽ chống lại "làn sóng mới" của các quảng cáo bật lên, nhưng điều đó đã không ngăn cản các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo khác cố gắng tận dụng lợi thế của họ trong thời gian chờ đợi.

5. Live streaming đã diễn ra. Năm ngoái, tôi dự đoán năm 2017 sẽ là năm phát sóng trực tuyến, với nhiều thương hiệu hơn sử dụng cơ hội để cung cấp cho khán giả của họ trải nghiệm thời gian thực, tràn ngập. Dự đoán đó dường như trở thành sự thật, với các công ty nhỏ và địa phương cũng như các thương hiệu lớn đang tập trung nguồn lực của họ để cung cấp các cập nhật trực tiếp hơn. Các nền tảng như YouTube và Facebook đã làm được nhiều hơn để nhấn mạnh các lựa chọn video trực tiếp, và thương hiệu đang tìm kiếm bất kỳ cơ hội nào để tận dụng lợi thế của họ.

6. Các trải nghiệm người dùng dựa trên di động được ưu tiên hơn bao giờ hết. Dường như mỗi năm trong thập kỷ qua, các nhà tiếp thị trực tuyến đã dành nhiều thời gian và nguồn lực để tối đa hóa trải nghiệm của người dùng di động của mình. Năm nay cũng không ngoại lệ đối với quy tắc đó. Vào năm 2017, chúng ta thấy sự gia tăng số lượng thương hiệu dựa vào các trang di động nhanh (AMP) và Google đã bắt đầu triển khai chỉ số di động đầu tiên của mình để nhấn mạnh nội dung di động hơn nữa. Hơn thế nữa, thương hiệu bắt đầu nhận ra rằng đơn giản làm cho trang web "thân thiện với thiết bị di động" không đủ để cung cấp cho người dùng trải nghiệm di động lý tưởng; Thay vào đó, bạn cần lập kế hoạch trang web và trải nghiệm của bạn với người dùng di động như là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến