Áp dụng các khái niệm quảng cáo truyền thống để tiếp thị trực tuyến là một sai lầm lớn

Đầu trong sự nghiệp tiếp thị của mình, tôi đã làm việc với một người đàn ông mà tôi gọi là Mike. Mike là một trường học cũ. Anh tiếp cận tiếp thị trực tuyến như là một nhánh của quảng cáo truyền thống. Kết quả là, bộ phận tiếp thị đã lãng phí hàng triệu đô la mỗi năm, dẫn đến một vài khách hàng mới hoặc cơ hội bán hàng.

Quảng cáo truyền thống thường đề cập đến các điểm phát thanh hoặc truyền hình, phương tiện in, thư trực tiếp hoặc tiếp thị qua điện thoại. Những hình thức quảng cáo này thường được đánh bóng và chuyên nghiệp. Chi phí của họ là cả trong việc tạo ra và quảng bá. Tiếp thị trực tuyến bao gồm chiến lược nội dung, quảng bá trên mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến. Hiểu được hoạt động tiếp thị trực tuyến là yếu tố quyết định thành công của nó. Có năm sai lầm chính mà nhà tiếp thị gây ra khi chuyển từ quảng cáo truyền thống sang tiếp thị trực tuyến:

Đối xử với Quảng cáo Trực tuyến giống như Chương trình Truyền hình hoặc Đài phát thanh

Một trong những sai lầm tốn kém nhất mà Mike đưa ra là quảng cáo trực tuyến theo cách thức và cách thức giống như quảng cáo truyền thống và mong đợi những kết quả tương tự. Các công ty chọn chi hàng triệu đô la cho quảng cáo Super Bowl 30 giây đang tìm kiếm sự công nhận và kháng cáo phổ biến, nhưng quảng cáo trực tuyến không cần tốn kém.


Trong một năm, Mike đã chi hàng triệu đô la cho các quảng cáo chung của Google đã được tạo để nhắm mục tiêu đến số lượng người dùng trực tuyến rộng nhất có thể. Do đó, lưu lượng truy cập đến là những người không quan tâm đến sản phẩm được cung cấp. Hầu hết tiền chỉ đơn giản là bị ném đi vì quảng cáo trường học đã được áp dụng cho tiếp thị trực tuyến. Việc ném tiền vào quảng cáo trực tuyến mà không có chiến lược nhắm mục tiêu vào những cá nhân cụ thể thường có nghĩa là vứt bỏ tiền.

Đúc một nội dung quá lớn cho đối tượng mục tiêu

Một sai lầm tương tự là áp dụng khái niệm quảng cáo truyền thống về phun thuốc và cầu nguyện cho nội dung trực tuyến. Mặc dù quảng cáo truyền thống có thể chơi trò chơi số, nội dung thành công cụ thể hơn nhiều. Thu hẹp, tập trung nội dung cũng giống như đặt hàng theo yêu cầu khách hàng lý tưởng của bạn: một người đang tìm cách giải quyết vấn đề mà bạn có giải pháp.

Hãy tưởng tượng, ví dụ, sự khác biệt giữa xếp hạng cho cụm từ "gấu" và xếp hạng cho cụm từ đuôi dài "thoát khỏi một cuộc tấn công gấu màu đen" Dưới thuật ngữ "gấu" bạn sẽ có khán giả tìm kiếm trang web của Chicago Bears, những người muốn mua gấu bông và những người muốn nghiên cứu môi trường sống của gấu.

Sẽ hiệu quả hơn khi viết các nội dung cụ thể, tập trung hẹp. Điều đó có nghĩa là khi nội dung của bạn xuất hiện cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể, khán giả của bạn quan tâm đến những gì bạn nói.

Không đánh giá được giá trị của việc xây dựng Trust thông qua nội dung chất lượng

Khách hàng trực tuyến ghé thăm một trang web trung bình 9 lần trước khi mua một sản phẩm. Điều này có nghĩa là bạn phải xây dựng lòng tin bằng cách cung cấp thông tin có giá trị đưa khách truy cập trở lại trang web của bạn. Nội dung chất lượng khiến khách truy cập nhìn thấy bạn như một nguồn thông tin.

Hội đồng Truyền thông Forbes là một cộng đồng chỉ dành cho những người điều hành trong các quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông, các cơ quan quảng cáo và quảng cáo thành công. Tôi có hội đủ điều kiện không?
Trong quảng cáo truyền thống, các công ty thường cố gắng xây dựng sự tin tưởng thông qua quảng cáo bằng văn bản, quảng cáo chất lượng cao, nhận dạng thương hiệu và bảo trợ người nổi tiếng. Tiếp thị trực tuyến cũng phải xây dựng lòng tin với khán giả và cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua chất lượng nội dung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến